Đăng nhập
Ứng dụng Blooket tạo hứng thú học Địa lí 12, giúp học sinh nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp

Khác với bầu không khí ôn thi căng thẳng thường thấy, giờ học Địa lí 12 nhờ sáng kiến ứng dụng công nghệ giáo dục hiệu quả cô giáo Vũ Thị Thanh Hòa luôn sôi nổi, hào hứng, các em say mê khám phá kiến thức một cách thú vị, tự tin chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT bởi sự xuất hiện của ứng dụng Blooket.

Bí quyết tạo hứng thú học Địa lí

Là giáo viên Địa lí giàu kinh nghiệm, cô Vũ Thị Thanh Hòa luôn trăn trở tìm kiếm phương pháp giảng dạy sáng tạo, giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả. Nhận thấy tiềm năng của công nghệ giáo dục, cô đã mạnh dạn áp dụng ứng dụng Blooket vào việc ôn thi cho học sinh lớp 12.

Blooket là nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp kho trò chơi đa dạng, biến việc học thành trải nghiệm hấp dẫn. Thay vì thụ động tiếp thu kiến thức qua sách vở, học sinh được tham gia các trò chơi tương tác, giải đố, trả lời câu hỏi, ôn tập chủ đề,... dưới hình thức sinh động, thu hút.

Điểm độc đáo của Blooket là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Mỗi học sinh có thể lựa chọn trò chơi phù hợp với sở thích, trình độ, từ đó nâng cao hứng thú và hiệu quả tiếp thu kiến thức.

Kết quả "vượt mong đợi":

Áp dụng Blooket vào giảng dạy, cô Hòa nhận thấy sự thay đổi tích cực rõ rệt ở học sinh. Các em hăng hái tham gia học tập, không còn cảm thấy nhàm chán hay áp lực. Nhờ chơi game, học sinh ghi nhớ kiến thức nhanh hơn, củng cố và ôn tập hiệu quả hơn.

Kết quả khảo sát cho thấy, sau khi sử dụng Blooket:

- Tỷ lệ học sinh yêu thích môn Địa lí tăng lên rõ rệt.

- Học sinh có thái độ bình thường với môn học giảm mạnh.

- Hiện tượng học sinh cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi khi học Địa lí không còn.

- Tỷ lệ học sinh đạt điểm khá, giỏi tăng cao (Giỏi tăng từ 4,7% lên 9,7%, Khá từ 23,6% lên 30,6%).

- Tỷ lệ học sinh có điểm yếu giảm nhanh (từ 25,6% xuống còn 11,8%).

Đặc biệt, cô Hòa đã xây dựng phiếu điều tra đối với 06 đồng chí đang giảng dạy môn Địa lí (trong đó: 03 đồng chí đang công tác tại các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và 01 đồng chí công tác tại trường THPT trên địa bàn huyện Đại Từ và 02 đồng chí tỉnh ngoài (Thủ đô Hà Nội: 02 trong đó 01 đồng chí giảng dạy trường THPT, 01 đồng chí giảng dạy tại Trung tâm GDNN-GDTX), 100% giáo viên tham gia khảo sát đều đánh giá cao hiệu quả của Blooket, khẳng định đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giảng dạy và học tập Địa lí.

Chia sẻ từ "cô giáo truyền cảm hứng"

"Áp dụng Blooket là một quyết định sáng suốt của tôi. Nhờ công nghệ, việc học Địa lí trở nên thú vị và hiệu quả hơn, giúp học sinh tự tin chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT", cô Hòa chia sẻ.

Thành công của cô Hòa là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ giáo dục trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền cảm hứng cho học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Một số hình ảnh lưu lại việc thực hiện áp dụng Blooket trong giờ

ôn tốt nghiệp môn Địa lí

anh tin bai

Học sinh hứng thú, vui vẻ, tự tin chia sẻ nội dung học tập

  anh tin bai
 
Kết quả học tập của học sinh sau phần luyện tập bằng Blooket

anh tin bai